Lời khuyên 1: Bắt đầu từ đâu

Một tin tốt là bạn không cần phải chờ đợi một thời gian tốt để có thể mua một chiếc xe đạp đua. Xe đạp đua đã phát triển nhanh chóng trong vài thập kỉ qua với những thiết kế phong cách cùng với nhiều công nghệ cao cấp được tích hợp trong đó, ngoài ra giá cả của nó cũng rất phải chăng.

Vì vậy, trước tiên bạn cần phải quyết định ngân sách chi tiêu cho mua xe đạp đua của bạn là bao nhiêu? Giá cả có thể bắt đầu từ khoảng 250 bảng và nói chung khi bạn chi tiêu nhiều hơn thì sẽ có được chiếc xe đua nhẹ và tốt hơn. Không có giới hạn giá hợp lý. Có một lựa chọn tuyệt vời giữa bảng 300-500 bảng và từ 600 đến 1.000 bảng bạn đã có được xe đạp đường thực sự có khả năng. Và ngoài ra, bạn cũng đang bước vào một thế giới của sự lựa chọn cho phù hợp với sở thích của mình.

Lời khuyên 2: Làm một nghiên cứu

Sau khi xác định được ngân sách trong tâm trí, ban nên làm một số nghiên cứu. Chắc chắn, bạn chỉ có thể đi bộ vào cửa hàng xe đạp gần nhất, trả một số tiền mặt trên quầy và ra về với một chiếc xe đạp đường … và không có gì sai với điều đó. Nhưng một chiếc xe đạp là một đầu tư và giống như hầu hết các khoản đầu tư tốn kém, nó đáng giá để bạn tiến hành các lựa chọn nghiên cứu.

Dưới đây chúng tôi phác thảo một số trong những cân nhắc quan trọng để suy nghĩ về.

Lời khuyên 3: Vật liệu khung

Khung là trái tim của xe đạp đua mới của bạn. Đó là nơi mà chiếm phần lớn của của số tiền bạn bỏ ra để mua nó. Khung xe có thể được làm từ nhiều loại vật liệu, phổ biến nhất là thép, nhôm, titan và sợi carbon.

Nhôm là vật liệu phổ biến nhất cho khung xe đạp do trọng lượng nhẹ, khả năng chống gỉ và giá rẻ. Đó là một vật liệu giá rẻ để tạo nên chiếc xe đạp, và đó cũng là một vật liệu rất tốt cho xe đạp đua: nó cứng và sáng. Các khung nhôm mới nhất trên thị trường hiện nay cũng khoe khoang một số tính năng tiên tiến và thiết kế chạm.

Thép cũng là một vật liệu tốt để tạo nên khung của một đường xe đạp. Tuy nhiên, nó thường được tìm thấy trên xe đạp tùy chỉnh và những thiết kế cho xe đạp du lịch ngày này. Nó nặng hơn nhôm nhưng có đặc điểm tạo sự thoải mái tuyệt vời, đó là lý do tại sao nó trở thành đồng nghĩa với xe đạp thoải mái.

Một khi vật liệu kỳ lạ nhất trong tất cả các loại trên, titan nhẹ như nhôm và mạnh mẽ như thép, làm cho nó một vật liệu tuyệt vời cho xe đạp. Tuy nhiên, khó khăn để làm việc với vật liệu này chính là nó luôn luôn là một lựa chọn đắt tiền, mặc dù nó đang được phát triển để tạo ra giá cả phải chăng hơn.

Cuối cùng, sợi carbon. Chúng tôi sẽ không tranh luận, đây là vật liệu mà hầu hết mọi người muốn khung xe của mình sở hữu. Nhưng đây cũng là sự lựa chọn cực kỳ đắt tiền, sợi carbon hiện nay đã có một số loại giá thành rẻ, phù hợp với phần lớn những người muốn mua xe đạp đua.

Lời khuyên 4: Chú ý tới bánh xe đạp

Khu vực quan trọng tiếp theo của chiếc xe đạp mới của bạn là bánh xe. Bên cạnh khung, các bánh xe sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc đi xe, cảm giác và phản ứng. Bánh xe nhẹ hơn sẽ đi nhanh hơn. Lốp xe nhẹ hơn và nhanh hơn sẽ cảm thấy phản ứng nhanh hơn và dẻo dai hơn khi đi trên mặt đường.


Khi nghiên cứu chiếc xe đạp mới của bạn, một chiếc xe đạp có bánh xe tốt nên được cao trên danh sách ưu tiên. Trong khi bạn có thể dễ dàng thay thế các thành phần như derailleur phía sau và các thành phần khác sẽ hao mòn dần, các bánh xe mất một một khoản lớn của tổng chi phí của chiếc xe, và do đó tốn kém hơn để nâng cấp.

Lời khuyên 5: Chọn đúng kích cỡ

Chọn kích thước xe đạp đúng là điều cực kỳ quan trọng khi mua xe đạp đua. Bạn không nên mua một chiếc xe đạp quá lớn hoặc quá nhỏ so với bạn. Chỉ với kích thước xe đạp phù hợp với chiều cao và kích thước của bạn mới thực sự đem lại cho bạn những lợi ích tốt nhất.

Lời khyên 6: Điều chỉnh kích thước cho phù hợp

Dịch vụ điều chỉnh chiếc xe đạp đã trở thành phổ biến những ngày này, và nhiều cửa hàng xe đạp cung cấp một dịch vụ như vậy. Họ sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên của các chuyên gia và sẽ điều chỉnh chiếc xe đạp phù hợp để làm khách hàng hài lòng.

Có một số bộ phận của chiếc xe đạp mà bạn có thể thay đổi để tìm được sự phù hợp. Chiều cao yên xe và vị trí phía trước / phía sau của nó đều có thể được điều chỉnh, chiều cao của tay lái có thể được nâng lên hoặc hạ xuống với miếng đệm trên ống steerer. Thân xe có thể hạ độ dài 10mm để giúp bạn có được tầm đúng. Đây là tất cả những thay đổi mà một cửa hàng xe đạp tốt sẽ mang lại cho bạn.

Trên đây, là một số lời khuyên hữu ích và gợi ý để cho bạn có được sự lựa chọn đúng khi mua xe đạp đua đầu tiên của mình.


Websosanh.vn - Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
XE ĐẠP CHÂU ÂU © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top