Những món đồ chơi tưởng chừng vô hại mà thậm chí còn rất bắt mắt đa dạng mẫu mã và được các đứa trẻ rất thích nhưng thực tế chúng lại cực kỳ độc hại hơn chúng ta tưởng. Sau đây là những món đồ chơi trẻ em độc hại nhất mà theo như kiểm định thì có thể bạn sẽ muốn vứt chúng đi ngay lập tức khỏi tay của trẻ.

Đất nặn nhiều màu sắc bắt mắt (Xuất xứ Trung Quốc) :


Nhìn thì rất bắt mắt và nhiều công dụng giúp trẻ sáng tạo và tăng khả năng trí tuệ nhưng thực chất chúng được sử dụng những nguyên liệu vô cùng độc hại và ảnh hướng trực tiếp đến khả năng sinh sản của trẻ sau này.

Tổng cục Kiểm tra đo lường chất lượng quốc gia Trung Quốc đã có 1 đợt thanh tra quy mô lớn đối với các loại đồ chơi trên thị trường như Búp bê có khớp, ô tô đồ chơi, đất nặn,v.v.. đã phát hiện ra Đất Nặn sử dụng chất gây ảnh hướng vượt quá quy định cho phép có thể dẫn đến vô sinh ở trẻ.

Trang những trang tin tức của Mỹ đưa ra, qua kiểm tra  hơn 300 mẫu đất nặn tại thị trường thì phát hiện rất nhiều chất gây hại như chất bảo quản, aromatic amine, chất hữu cơ TVOC là những độc chất chỉ được sử dụng với mức độ cực kỳ nhỏ chỉ 0.7%.

Trẻ trực tiếp sử dụng sản phẩm này có thể gây hại trực tiếp qua đường miệng, đường hô hấp, qua tay, qua da,v.v..

Theo kiểm định thì một số loại đất nặn còn có chứa hàm lượng boron quá cao, khoảng 4.215mg/kg. Boron là một loại muối của axít boric, chất này xuất hiện ở dạng chất bột trắng và đặc biệt hơn là dễ hòa tan trong nước. Được sử dụng làm chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, v.v..

Miếng dán nhiều hình thù màu sắc :


Nhìn thì có vẻ đẹp và nhiều hình thù bắt mắt thậm chí chúng được bày bán rất nhiều tại các cổng trường học vì trẻ em đặc biệt là các bé gái rất thích mua loại đồ này để dán vào sách vở, cặp sách, ...
RAPEX đã có lần nghiên cứu về nguyên liệu của sản phẩm này, những miếng dán có hình thù bắt mắt và đầy đủ màu sắc này có chứa rất nhiều hàm lượng DEHP và DINP, đây đều là những chất được cấm đưa vào để sản xuất các loại đồ chơi cho trẻ em vì chúng cực kỳ nguy hiểm.

DEHP và DINP là những chất có thể gây hại khi tiếp xúc qua da, miệng, khí quản dẫn đến giảm khả năng sinh sản của trẻ.

Ngoài ra chúng còn có chứa Cadmium vượt quá cao có thể tàn phá gan, thận và gây ung thư cho trẻ.

Nhẫn và vòng tay đồ chơi cho các bé gái :


Các loại nhẫn đồ chơi không rõ nguồn gốc được đề chữ Trung Quốc với nhiều hình thù bắt mắt cho các bé gái.

Chính Trung Quốc đã cảnh báo nồng độ nickel trong những hạt cườm bằng nhựa của các món đồ chơi này vượt quá quy định của chính phủ Trung Quốc. Khi sử dụng lớp vỏ ngoài sẽ bong tróc dần và dẫn  đến lở loét.

Tiếp xúc lâu có thể ảnh hướng tới gan, thận khi bé ngậm trong miệng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
XE ĐẠP CHÂU ÂU © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top